CÓ MỘT NGHỀ YÊU MÃI TRONG TIM - "CHO ĐI VÀ NHẬN LẠI"

Có một nghề yêu mãi trong tim

Một ngày nắng, cô bé bàn bên hỏi tôi:

- Chị ơi, chị nghĩ thế nào về nghề đào tạo nội bộ mà chị đang làm?

- Đó là sự cho đi và nhận lại!

 


Xuất phát từ vị trí giống với các bạn, từng là một Chăm sóc khách hàng, từng là một Quản lý cửa hàng, tôi hiểu được phần nào công việc mọi người đang làm. Những điều mà tôi chia sẻ không phải là những kiến thức hàn lâm. Chỉ đơn giản là 1 buổi gặp gỡ để nói chuyện với nhau, chia sẻ với nhau những khó khăn đang gặp phải, cũng là cùng nhau tìm ra một cách giải quyết hợp lý nhất để mang đến sự hài lòng cho khách hàng!

 

“Cho đi và nhận lại” không có nghĩa là tôi cho các bạn học viên những gì, các bạn ấy nhận lại được điều gì mà là từ cả 2 phía. Tôi giúp các bạn tự tin bán hàng, giúp các bạn đưa ra những câu trả lời thuyết phục hơn. Tôi nhắn các bạn nhớ dành tặng nụ cười cho mỗi khách hàng và cho đồng nghiệp của mình. Các bạn cho tôi cơ hội được tìm hiểu về từng bạn, cho tôi những giờ gặp gỡ thật vui, cho tôi được vui cùng với bạn, cho tôi đồng cảm với những khó khăn mà bạn đang gặp phải và rất nhiều điều khác nữa!

 

Mỗi lần có cơ hội đến cửa hàng, được các bạn nhớ ra và gọi tên, thấy các bạn áp dụng được những điều mà chúng tôi đã từng trò chuyện, tôi đều có một cảm giác rất đặc biệt. Cảm giác được ghi nhận! Những lần kết thúc lớp học, đọc những chia sẻ ngắn như “Buổi học rất ý nghĩa”, “Cô giáo dễ thương” là tôi cũng lâng lâng trong hạnh phúc!

 

(Chia sẻ của Hoàng Thị Lý - phòng Đào tạo)

Nguồn: Phòng Văn hóa & TTNB


Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn TokyoLife
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương