LẶNG LẼ NHƯ QUỲNH VÀ TỎA NGÁT HƯƠNG THƠM

Đều đặn 15 hàng tháng, các bạn tại TokyoLife Cần Thơ sẽ chuẩn bị những phần quà nhỏ gồm cơm, nước để gửi tới các cô chú lao công làm ca đêm, những người nghèo, người vô gia cư quanh cửa hàng. Đôi khi, phần quà sẽ có thêm gói mỳ hay cái bánh. Hoạt động này được các thành viên duy trì từ đầu năm đến nay một cách âm thầm. Họ như những bông hoa quỳnh lặng lẽ mà tỏa ngát hương thơm cho người, cho đời.


Hình ảnh các bạn nhân viên ở TokyoLife Cần Thơ chuẩn bị những phần quà ấm áp tình người


Với mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, anh Nguyễn Duy Tân (Quản lý TokyoLife Cần Thơ) đã cùng các bạn nhân viên tại cửa hàng chung tay làm việc tử tế. “Mình đã chia sẻ ý tưởng với các bạn trong một cuộc họp. Sau đó, cửa hàng nhiều việc nên mình quên mất. Sau Tết, các bạn có nhắc lại và chúng mình đã thực hiện đều đặn hàng tháng. May mắn là chúng mình cũng nhận được sự ủng hộ, quan tâm từ những vị khách quen của cửa hàng” - anh Tân chia sẻ lý do bắt đầu việc thiện nguyện của cửa hàng mình.

Ban đầu, các bạn chỉ phát 50 suất cơm. Nhưng đến thời điểm hiện tại, số lượng đã lên tới con số 100 suất cơm và thêm phần quà tặng, tùy mỗi tháng. Những phần quà dành cho người vô gia cư, những người có hoàn cảnh đặc biệt… của các thành viên TokyoLife Cần Thơ đã nhận được sự quan tâm của những vị khách thân thiết với cửa hàng.

Anh Tân kể: “Có một chị khách quen tại cửa hàng, trước đây đã từng kết bạn qua Facebook để mình tư vấn và hỗ trợ. Chị thấy bài viết của mình và chia sẻ tới nhiều người. Bên cạnh đó, nhà chị bán cơm nên cũng hỗ trợ chúng mình bằng cách lấy giá rẻ hơn so với giá bán bình thường”.

Ngoài sự hưởng ứng từ các khách hàng thân thiết, nhiều chuyến đi thiện nguyện của các bạn TokyoLife Cần Thơ còn có sự góp mặt của các Quản lý Kinh doanh, Giám sát Kinh doanh khu vực . Chị Lương Thị Thu Thủy (Giám sát Kinh doanh S4) chia sẻ: “Thỉnh thoảng chị cũng dành thời gian để tham gia cùng các bạn. Các bạn làm trong thầm lặng nên rất trân quý. Lúc đầu, chị sợ các bạn không đồng lòng nên nói Tân nhắn các bạn trước. Nhưng các bạn đều tự nguyện tham gia. Mỗi tháng khi nhận lương, các bạn đều trích ra một phần nhỏ để làm việc này”.




Hàng tháng, mọi người đều vui vẻ góp tiền để cùng cộng hưởng làm việc tốt. Hành trình ấy sẽ bắt đầu vào tối muộn, khi anh em vừa kết thúc một ngày làm việc. Anh Tân nói: “Giờ đấy thì hơi muộn, nhưng lại có thể tập trung được tất cả các bạn trong cửa hàng. Và giờ đấy, chúng mình có thể gặp được những người thật sự cần giúp đỡ. Chúng mình cũng bắt gặp được nhiều hoàn cảnh khác nhau, hầu hết các cô chú đều rất khó khăn. Tại chợ đêm bến Ninh Kiều, có một cô bị bệnh, người đầy nhọt và phải đi xin ăn, hoàn cảnh rất đáng thương. Những món quà của chúng mình tuy nhỏ nhưng cũng là món quà tinh thần cho các cô chú. Ngoài ra, đó cũng là cách giúp chúng mình kết nối và gắn bó với nhau nhiều hơn”.

Nghĩa cử đẹp luôn có sức mạnh lan truyền tới cộng đồng. Và tại TokyoLife, chúng ta không khó để bắt gặp vô vàn hình ảnh yêu thương và câu chuyện tử tế. Với TokyoLife Cần Thơ, “Yêu thương” được viết nên từ việc nhỏ nhất giúp người, giúp đời.

Nguồn: Phòng Văn hóa & TTNB

Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn TokyoLife
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương