CHÀO TOKYOLIFE! CHÀO TƯƠNG LAI PHÍA TRƯỚC

Đó là một sự may mắn khi tôi bước chân vào ngôi nhà TokyoLife. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành thời trang. Giữa những ngày miệt mài gửi CV, đi phỏng vấn, tôi được nhận vào làm tại TokyoLife, vị trí nhân viên QC (phòng Sản xuất TokyoLife). Đây giống như món quà của tuổi trẻ. Nhớ ngày còn nhỏ, mỗi lần được bố mẹ mua cho một bộ quần áo mới là tôi thích mê. Cảm giác vui thích ấy mãi tới bây giờ tôi vẫn không quên được. Vì thế tôi đặt cho mình mục tiêu yêu nghề.

Anh Đỗ Mạnh Hoàng - nhân viên QC (phòng Sản xuất TokyoLife)

Công ty tôi sản xuất hàng thời trang, có một thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam nhiều năm qua. Đến làm việc, tôi được làm quen với các sản phẩm, tìm hiểu dấu mốc phát triển của công ty, gần như bao phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Để có kết quả như hôm nay, chặng đường những năm phía trước không dễ dàng. Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc khẳng định, giữ vững thương hiệu là một nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty. Mỗi người trong chúng tôi đã và đang cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt công việc, đưa TokyoLife phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đôi chút về nghề QC

Khi đi làm, tôi luôn tự hỏi mình thế này: “Hôm nay mày sẽ giải quyết thêm được việc gì?”. Xa hơn, tôi hỏi mình: “Tháng tới, năm tới mày sẽ phát triển đến mức nào?

Tôi sợ nhất một công việc dậm chân tại chỗ, sáng xách túi ra khỏi cửa, làm cho xong và trở về nhà theo kiểu thoát khỏi buồn chán. Đó không phải thứ tôi lựa chọn. Tất nhiên, thời buổi khó khăn như hiện tại, có được việc làm, nuôi nổi bản thân và chút ít đóng góp cho gia đình thì quá may mắn. Tôi vừa muốn một công việc mình thích, vừa muốn có tiền, vừa muốn tạo được giá trị cho mình và xã hội. Tôi nghĩ đây là mục đích quan trọng khi đi làm.

Đặc thù công việc QC (Quality control) của tôi là mỗi ngày tôi đi một tỉnh thành. Mỗi ngày tôi đi một nhà máy, phân xưởng cách xa nhau hàng trăm, hàng vài trăm kilomet và giám sát từng công đoạn của sản phẩm để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình sản xuất. Nhân viên QC là người sẽ chịu trách nhiệm từ lúc bắt đầu nhập nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến khi sản xuất sản phẩm tới tay người tiêu dùng cuối cùng.

Hàng ngày tôi đi lại trên những băng chuyền sản xuất với chiếc thước đo trên tay, tài liệu làm cơ sở để tôi biết về sản phẩm tôi đang làm để kiểm tra chất lượng của nguyên phụ liệu, sản phẩm.

May mắn của tôi trong nghề này là được đi. Mỗi nơi tôi đến có văn hóa khác nhau. Mỗi nơi đều mang lại niềm vui, những khám phá thú vị, cho tôi được trải nghiệm tình cảm chân thành của những con người lao động…



Anh Hoàng và đồng nghiệp

Tự hào trong tôi

Vì tính chất công việc, người làm QC có thể bị cho là những người cứng nhắc, chặt chẽ, khắt khe. Thậm chí, có không ít cuộc tranh cãi, xung đột trong quá trình làm việc với đội sản xuất trực tiếp. Người làm QC không ngại vấn đề đó, vì chúng tôi luôn đặt công việc lên hàng đầu. Chúng tôi khắt khe, cứng nhắc như thế cũng vì đảm bảo chất lượng sản phẩm được làm ra, đến tay khách hàng là một vật “có hồn”, có giá trị. Khi nhìn từng lô hàng nhập về kho, niềm vui và sự tự hào chưa bao giờ hết trong tôi.

Làm QC không tránh được những áp lực vô hình bủa vây. Bên cạnh những trách nhiệm nghề nghiệp, điều quan trọng nhất là nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với công việc. Chính việc trân trọng giá trị công việc hiện tại đã giúp tôi vững vàng hơn với con đường mình chọn.

Thay vì chịu chấp nhận kết quả, thì hãy giữ vững quan điểm của mình và mạnh dạn lên tiếng. Tranh luận một cách thiện chí, mang tính xây dựng để có được lựa chọn đúng đắn, có ích cho công ty. Tất nhiên để tranh luận một cách hiệu quả, bạn cần thật sự hiểu về nghề, có kỹ năng giao tiếp và thái độ tốt, sống tử tế chân thành. Dù như thế nào hãy luôn trau dồi, hoàn thiện bản thân mình.

Tất cả chúng ta giờ đây đang cùng nhau trên một con tàu ra “đại dương hội nhập”. Tôi nghĩ sân chơi đó sẽ có nhiều cơ hội và đầy thách thức. Với tôi, ưu thế của chúng ta trong cuộc chơi đó, chính là nguồn chất lượng dịch vụ, am hiểu chuyên môn, am hiểu khách hàng; là ngọn lửa đam mê cống hiến, tinh thần đoàn kết mạnh mẽ, định hướng khách hàng làm trung tâm để tạo niềm tin, gắn bó hợp tác lâu dài với công ty.

Bước sang năm thứ 5 là một thành viên trong gia đình TokyoLife, tôi không thể quên hình ảnh quản lý trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ tôi những ngày mới vào làm, góp ý cho tôi trong công việc… Quãng thời gian đó cũng giúp tôi thêm định hướng về ngành nghề mình đã, đang theo đuổi.

Là một nhân viên của công ty, tôi đã được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị, Ban Lãnh đạo công ty để nâng cao nghiệp vụ và kinh nghiệm trong ngành. Với tinh thần làm việc cao độ ở các bộ phận, tôi tin rằng “ngôi nhà thứ hai của mình” ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng hơn trong tương lai. Tôi thấy mình may mắn và tự hào là một “tế bào” trong con người TokyoLife tử tế.

 

With Love

Đỗ Mạnh Hoàng

Nguồn: Phòng Văn hóa & TTNB

Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn TokyoLife
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương