TOKYOLIFE HÒA BÌNH - NƠI GẶP GỠ CỦA NHỮNG TẤM GƯƠNG HIẾU HỌC

TokyoLife Hòa Bình được biết tới là cửa hàng có tinh thần học tập sôi nổi và nhiệt tình của khu vực TokyoLife Miền Bắc. Trong chuyến ghé thăm vào tháng 4, chúng tôi đã có dịp tiếp xúc, trò chuyện với những anh chị em đang làm việc tại nơi đây, chứng kiến cách làm việc tận tâm, chuyên nghiệp và hết mình của họ.

Ấn tượng của lần đầu gặp gỡ

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân tới TokyoLife Hòa Bình là sự nhiệt tình của những người tiếp đón và một không gian rộng rãi, gọn gàng, từ vị trí gây ấn tượng đầu tiên - đón tiếp khách hàng - tới những bạn nhân viên chăm sóc khách hàng.

Là một nhân viên mới nhưng chú đón tiếp của TokyoLife Hòa Bình rất chuẩn chỉ từ diện mạo, tác phong tới giao tiếp. Chú vui vẻ chào hỏi mỗi khách hàng ra, vào cửa hàng; phát vé, dắt xe và hỏi hướng khách đi rất chu đáo. Các bạn nhân viên chăm sóc khách hàng thì rất nhanh nhẹn, luôn chia nhau đứng ở các vị trí phù hợp để chào đón, tư vấn và mang lại sự thuận tiện nhất cho khách.

Tại tầng 1, các sản phẩm được bày bán gọn gàng, đẹp mắt. Các tầng trên, sản phẩm trưng bày đầy đủ trên giá kệ, sắp xếp thuận tiện, đẹp mắt và sáng tạo. Có thể thấy, từng thành viên của cửa hàng đã rất để tâm và chăm chút cho từng khu vực mà mình phụ trách.

“Đây là cửa hàng TokyoLife trưng bày hàng hóa đẹp nhất mà mình đã từng đi quan sát, với cách sắp xếp hàng hóa đẹp, sáng tạo, làm nổi bật được các sản phẩm chủ đạo.” - anh P.V. Vịnh (Phòng Đào tạo và Phát triển nội dung) chia sẻ sau khi đi tham quan cửa hàng.

 

Bức ảnh kỷ niệm cùng các thành viên TokyoLife Hòa Bình

 

Cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau

Buổi gặp gỡ được diễn ra tại căn phòng nhỏ cạnh kho trên tầng 6 của cửa hàng. Ngoài team Đào tạo và các anh chị em của TokyoLife Hòa Bình, còn có 2 thành viên khác của hệ thống tham gia buổi gặp gỡ này, đó là: T.H. Nam (Quản lý TokyoLife Phố Nối) và L.V. Minh (Quản lý TokyoLife Chúc Sơn). Tất cả đều mong chờ được lắng nghe những chia sẻ của nhau cũng như góp ý từ các anh chị đào tạo, để có thể học hỏi những điều hay, điều tốt và có thêm kinh nghiệm cho mình.

Chiều hôm trước, anh Hoàn (Quản lý TokyoLife Hòa Bình) đã nhắn tin riêng cho chị T.T.T Linh (Giám đốc Đào tạo - người lên kế hoạch và tổ chức buổi gặp gỡ này) những mục mà mình sẽ chia sẻ vào ngày hôm nay. Có thể thấy anh đã rất để tâm và tận dụng cơ hội này để bản thân và các thành viên của cửa hàng được học hỏi nhiều nhất có thể. Từ chia sẻ đầy nhiệt huyết và đầu tư của anh Hoàn về “Live stream bán hàng”, mọi người cũng thấy được rõ hơn về việc “ai cũng có thể live stream, ai cũng có thể bán hàng”, chỉ cần chúng ta trang bị đầy đủ kiến thức sản phẩm, có tự tin và chăm chỉ thực hành.

Dưới góc độ quản lý, anh Nam (Quản lý TokyoLife Phố Nối) đã chia sẻ những “tips” vận hành, cũng như sắp xếp 5S ở kho đến anh chị em ở TokyoLife Hòa Bình. Đánh số các giá kệ, phân chia sản phẩm theo dòng hàng, mã hàng, giới tính... từ đó tối ưu hóa việc sắp xếp kho một cách khoa học và dễ dàng hơn, đồng thời phân chia và hỗ trợ nhau hết mình trong công việc là những điều mà các bạn nhân viên ở TokyoLife Hòa Bình học được sau phần chia sẻ của anh Nam.

Kế đến là phần chia sẻ hài hước, thú vị của anh Minh (Quản lý TokyoLife Chúc Sơn) trong việc giữ chân khách hàng. Ví việc “giữ chân khách hàng như giữ chân người yêu cũ”, những chia sẻ cuốn hút và thực tế của anh Minh đã giúp các thành viên của TokyoLife Hòa Bình “bỏ túi” thêm những hành động nhỏ để gây ấn tượng tốt hơn với khách hàng.

Anh Nam (Quản lý TokyoLife Phố Nối) cũng chia sẻ thêm với mọi người những hành động nhỏ để mang lại trải nghiệm “An tâm - Đặc biệt - Vui sướng” cho khách hàng. Điều khiến mọi người không ngờ nhất là những chia sẻ của các bạn nhân viên TokyoLife Hòa Bình. Những hành động của các bạn đều rất tuyệt vời và đem lại trải nghiệm wow cho khách hàng như: giúp khách mang đồ về tận nhà (do TokyoLife không sử dụng túi nilon); ghi lại tên mình trên hóa đơn để khách hàng liên hệ nếu sản phẩm có lỗi; nhớ tên khách hàng, gọi tên khách khi khách tới mua sắm; đặc biệt hơn nữa là nhớ được ngày sinh nhật của khách và từ đó “biến” khách hàng trở thành “người thân”, trở thành “bạn”,... Đó đều là những cách làm tuyệt vời để kết nối và giữ chân khách hàng, khiến khách hàng luôn nhớ tới mình của TokyoLife Hòa Bình.

Sau buổi gặp tại TokyoLfife Hòa Bình, anh H.V. Giang (Phòng Đào tạo và Phát triển nội dung) rất ấn tượng với quản lý và nhân viên nơi đây. Anh cho biết: “Hoàn có phong cách quản lý mạnh mẽ, dày dặn kinh nghiệm, biết đào tạo, tạo động lực cho các bạn nhân viên giúp các bạn có thêm sự ham học và dám làm. Bạn Lan (Phó Quản lý) thì nhanh nhẹn, năng nổ, quán xuyến công việc và quản lý nhân viên rất tốt. Các bạn ở cửa hàng đều nhiệt huyết, nhanh nhẹn và hòa đồng. Nam (Quản lý TokyoLife Phố Nối) thì vững vàng, thuyết phục trong mọi tình huống. Minh (Quản lý TokyoLife Chúc Sơn) thì thú vị, độc đáo từ những dẫn chứng thực tế hài hước. Các bạn đã tạo ra bầu không khí vui vẻ và rất cuốn hút.”

Có thể thấy rằng, cuộc gặp gỡ này là dịp để mọi người giao lưu, chia sẻ và học hỏi thật nhiều ở nhau. Những thành viên của TokyoLife Hòa Bình đã, đang và sẽ tiếp tục học hỏi và nâng cao bản thân mình hơn mỗi ngày. Mỗi thành viên sẽ là một mảnh ghép đóng góp, lan tỏa sự tích cực, tinh thần hiếu học và nhiệt huyết này vào sự thay đổi, trưởng thành hơn của hệ thống TokyoLife.

Các thành viên TokyoLife Hòa Bình

Vũ Thị Lệ
Vì sao nên chọn TokyoLife
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương