Thời điểm dịch bệnh, ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh - nơi tập trung nhiều cửa hàng TokyoLife nhất - phải tạm đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh chung của toàn hệ thống.
Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng tớ chịu khuất phục. Ở các tỉnh, nơi cửa hàng vẫn được hoạt động kinh doanh, toàn thể đội ngũ quản lý và nhân viên TokyoLife vẫn đang nỗ lực hàng ngày hàng giờ trong cả bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến. Và các bạn - TokyoLife Phố Nối đã được đền đáp xứng đáng với kết quả: Đạt mục tiêu doanh số nhanh nhất toàn hệ thống.
Hình ảnh các thành viên TokyoLife Phố Nối
Để có được kết quả này, anh Triệu Hoài Nam - Quản lý Cửa hàng TokyoLife Phố Nối, chia sẻ: “Cả cửa hàng làm theo hướng dẫn của anh Kỳ Anh (Quản lý Kinh doanh S2): ‘Một đồng doanh thu là một giọt máu. Có máu mới tồn tại để chờ thời cơ. Chắt chiu từng khách hàng’. Tình hình dịch bệnh nên tâm lý chung của khách hàng là mua những sản phẩm thiết yếu. Vậy mình cũng phải xem lại xem cửa hàng mình bán sản phẩm gì là thiết yếu. Quần áo có thể mặc lại cái cũ nhưng sữa rửa mặt, dầu gội (gọi chung là mỹ phẩm) hết rồi thì phải mua mới”.
Sau khi xác định được mục tiêu, cửa hàng đã trang bị thật kỹ kiến thức sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm và các mặt hàng thiết yếu. Khu vực trưng bày hàng hóa mỹ phẩm được ưu tiên chuyển sang vị trí ngay trung tâm của sảnh 1 và quầy thu ngân. 100% tại khu vực ấy có chăm sóc khách hàng để tư vấn và hỗ trợ thu ngân bán kèm bán chéo.
Bên cạnh bán hàng trực tiếp, cửa hàng còn triển khai bán hàng online. Kỷ niệm nhất với cửa hàng là khách mua online 2 cốc sứ và 2 cặp dầu gội-xả. Vì lo cốc sứ dễ vỡ nên thành viên trong cửa hàng quyết định chạy ship 10km thay vì giao cho đơn vị vận chuyển. Để đảm bảo an toàn mùa dịch, bạn cầm theo lọ gel rửa tay khô hoặc lọ cồn để giao hàng xong sẽ sát khuẩn. Đến nơi, khách hàng thấy nhân viên không nhận tiền ship nên quyết định mời… trà sữa, phải lấy cốc trà sữa thì khách mới nhận hàng.
“Cảm xúc chung của em cũng như của các bạn team TokyoLife Phố Nối khi biết tin mình là cửa hàng đầu tiên đạt mục tiêu doanh số 80% của khu vực S2 được gói gọn trong từ ‘Hạnh phúc’. Hạnh phúc khi được khen thưởng, được cả hệ thống biết đến. Đây là kết quả sự cố gắng chung của tập thể. Hạnh phúc khi khách hàng trao cơ hội phục vụ. Những giọt mồ hôi của các bạn nhân viên khi chạy lên kho lấy hàng cũng đều được xoá tan bởi những nụ cười cuối ngày khi nhìn vào doanh số, nhìn vào kết quả chúng ta đã đạt được.”, anh Nam nói.
-
Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
-
Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
-
Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương