RA ĐỜI NGÔI NHÀ THIÊN THẦN SỐ 3

Ngày 27/5/2021, Ngôi nhà Thiên thần số 3 mở cửa ở địa chỉ 304 Cầu Giấy. Công tác chuẩn bị chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 6 ngày từ 21-26/5. Đó là nỗ lực không nhỏ của 11 bạn Angels, 6 bạn hỗ trợ, 4 Cửa hàng TokyoLife trong khu vực và Bộ phận Kiểm kê.

Ngày 20/5, chị Đào Thị Thúy Hoài – Quản lý Cửa hàng chính thức nhận bàn giao mặt bằng. Có 7 trên 11 các bạn Angels là nhân sự mới vừa được tuyển vào và đang trong giai đoạn học việc. “Thang máy chưa đi vào hoạt động. 3 xe hàng về liên tiếp, gần như cùng lúc. Gần 500 kiện hàng được chuyển đến. Tất cả nhân viên từ chú Đón tiếp khách hàng, Giám sát thi công, Giám sát vận hành đến các bạn Angels, các bạn người Nghe đều xắn tay vào làm. Mọi người chia đều nhân sự từ tầng 1 đến tầng 5 chuyền tay bê hàng” – chị Hoài chia sẻ.

Để thuận tiện cho công việc, Cửa hàng có lập nhóm nội bộ để các bạn làm quen nhau từ trước. Nội dung đưa lên nhóm phải ngắn gọn, dễ hiểu. Khi bắt tay vào làm, các bạn người Nghe sẽ chủ động làm mẫu trước, sau đó hướng dẫn các bạn Angels. Nếu gặp khó khăn về ngôn ngữ trong giao tiếp thì các bạn sẽ nhờ Bộ phận Chăm sóc Angels hỗ trợ. Bạn Mai Thị Thanh Ngân – Thu ngân nói: “Mới đầu mình còn gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp vì các bạn dùng ngôn ngữ ký hiệu mà mình không hiểu được hết. Bây giờ thì mình đã biết thêm được nhiều ký hiệu của các bạn ấy rồi. Cũng vui lắm vì biết thêm một ngôn ngữ mới. Tiếp xúc lại thấy các bạn thân thiện và hòa đồng nữa”. 

Khó khăn trong giao tiếp của Ngân đồng thời cũng là của bạn Nguyễn Thị Uyên – Angels: “Mình khó giao tiếp với các bạn nghe nói được, không biết ngôn ngữ ký hiệu. Mình vượt qua khó khăn bằng cách vui vẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các bạn. Bản thân cố gắng hoàn thành tốt các công việc được giao, học đọc và viết tốt hơn để dễ giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng”. Chính nhờ tình yêu thương, đoàn kết và mong muốn gần nhau hơn nên cả Angels và người Nghe đều không có khoảng cách nào cả khi ở Ngôi nhà Thiên thần.

Ngôi nhà Thiên thần là một trong những dự án lớn của TokyoLife trong năm 2021. Gần đây nhất ngày 1/6/2021, Ngôi nhà Thiên thần số 4 ở 116-118 Nguyễn Văn Linh, TP. Đà Nẵng đã được mở. Thời gian tới, TokyoLife sẽ mở rộng thêm nhiều Ngôi nhà Thiên thần để tạo công ăn việc làm cho người Khuyết tật, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.




Hoàng Kiều Trang
Vì sao nên chọn TokyoLife
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương