Nguyễn Thị Thoa – Chiến binh chăm sóc Thiên Thần

Chị Nguyễn Thị Thoa: 40 tuổi

Gia đình chị gồm có: Một chồng, ba cô con gái và 55 Thiên Thần.

Xưởng Nguyễn Văn Cừ là xưởng đầu tiên trong hệ thống TokyoLife triển khai dự án đưa Người Khuyết Tật hòa nhập cộng đồng. Kể về những ngày đầu, chị Thoa không khỏi bồi hồi, “Khi ấy chị đã tự hỏi vì sao mình lại là người được lựa chọn vào công việc này? Mình đã từng làm việc này đâu? Liệu mình làm được không? Đến giờ chị vẫn không hiểu điều kỳ diệu gì đã giúp mình vượt qua”.


55 Thiên Thần, 55 tính cách, nhưng điểm chung là đều tự ti và ngại giao tiếp. Giọng nói của chị lại khá to nên các bạn càng e ngại. Chị quyết tâm phải tập nói chậm rãi và nhỏ dần. Vừa “luyện giọng”, chị vừa học thêm ngôn ngữ ký hiệu để phá bỏ rào cản. Càng tiếp xúc với các bạn, chị nhận ra mình thật may mắn. Và rồi, tình yêu thương từ trái tim đã khiến chị gắn bó với các bạn, với TokyoLife đến tận bây giờ.

Nhiều Thiên Thần được gia đình bao bọc từ nhỏ, lần đầu phải xa nhà nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt chung tại xưởng. Khó khăn đầu tiên phải kể đến là nấu cơm, cách sử dụng bếp, sử dụng nồi cơm điện. Chị thấy thương quá nên đến từng phòng hướng dẫn từ cách chọn thức ăn, đến cách bật thiết bị, rồi rang thịt sao cho ngon. Niềm vui nho nhỏ của chị đôi khi chỉ là mọi người làm theo hướng dẫn nấu được bữa cơm ngon.


Tết Hàn Thực hôm trước, có bạn tâm sự với chị rằng 30 năm nay chưa từng biết nặn bánh là gì. Chị không chần chừ tổ chức ngay một cuộc thi nặn bánh trôi cho các Thiên Thần làm việc tại xưởng. Giữa giờ nghỉ trưa của ngày thứ 2 đầu tuần, cuộc thi đặc biệt diễn ra trong không khí tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Cảm ơn chị đã luôn ở đây, bảo vệ và đồng hành cùng các Thiên Thần của chúng ta!

Chị Nguyễn Thị Thoa - Chiến binh Chăm sóc Thiên Thần

Hoàng Kiều Trang
Vì sao nên chọn TokyoLife
  • Chúng tôi luôn chia sẻ rõ ràng, minh bạch tầm nhìn, định hướng của tổ chức, hướng tới sự đồng lòng, giúp mục tiêu của các nhân viên phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Mỗi cá nhân đều đóng góp những giá trị riêng cho tổ chức, đều cần được tôn trọng và tạo điều kiện để họ phát triển
  • Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện & đầy tình yêu thương